VNS

Vietnamese-VNEnglish (United Kingdom)Korean(Republic of Korea))JapanRussian (CIS)
Программа бакалавриата по профилю “Вьетнамистикa”
по стандартам Университетской сети АСЕАН (АUN)

Latest news

Lễ khai giảng khóa học tiếng Việt và vă hóa Việt Nam cho đoàn Taitra (ITI), Đài Loan

  • PDF

taitra 8 2017Ngày 07/08/2017, Khoa Việt Nam học đã tổ chức Lễ khai giảng khóa học tiếng Việt và văn hóa Việt Nam cho 6 học viên Đoàn TAITRA của Viện Thương mại quốc tế Đài Loan (International Trade Institude of Taiwan - ITI). Đây là lần thứ hai, TAITRA giao cho Khoa Việt Nam học đào tạo tiếng Việt và văn hóa cho các học viên TAITRA.

Được biết, chương trình đào tạo tiếng Việt và văn hóa Việt Nam kéo dài 8 tháng, nhằm giúp các học viên nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Việt trong cuộc sống hàng ngày cũng như trong công việc sắp tới tại Việt Nam. Đồng thời, khóa học cũng cung cấp cho học viên những kiến thức cơ bản về văn hóa đất nước và con người Việt Nam.

Tại buổi lễ, PGS.TS. Trần Thủy Vịnh – Phó Trưởng Khoa gởi lời chào thân ái đến 6 học viên và cảm ơn TAITRA (ITI) đã tin cậy chọn Khoa Việt Nam đào tạo tiếng Việt và văn hóa cho các học viên; đồng thời Khoa sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các học viên hoàn thành khóa học và hy vọng sự hợp tác giữa bên ngày càng tốt đẹp.

Hội thảo Quốc tế Việt Nam học lần III 2017

  • PDF

h2.2aNgày 02-04/08/2017, tại Bình Châu-Vũng Tàu, Trường ĐHKHXH&NV – ĐHQG TPHCM (USSH–VNU-HCM) tổ chức Hội thảo Quốc tế Việt Nam học lần III với chủ đề “Nghiên cứu và giảng dạy Việt Nam học”. Hội thảo nhằm tạo điều kiện cho các nhà khoa học trao đổi học thuật, công bố kết quả nghiên cứu, góp phần thúc đẩy việc giảng dạy và nghiên cứu Việt Nam học từng bước phát triển, đưa Việt Nam đến với thế giới và đưa thế giới đến với Việt Nam.

Đây là lần thứ 3 Trường ĐHKHXH&NV (USSH) – ĐHQG TPHCM (VNU-HCM) tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế về Việt Nam học. Ban Tổ chức đã nhận được 196 tham luận của 229 nhà khoa học từ Việt Nam và trên thế giới như Hoa Kỳ, Đức, Australia, Hàn Quốc, Thái Lan, Lào, Singapore, Đài Loan,… Tại Việt Nam, có các nhà khoa học từ các trường đại học, viện nghiên cứu ở Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Trà Vinh, Đồng Tháp, An Giang, Lâm Đồng, Phú Yên, Khánh Hoà, Bình Định, Đà Nẵng, Huế, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hoá, Sơn La, Phú Thọ, Thái Nguyên,… đã nhiệt tình gửi tham luận và nhiều nhà khoa học trong đó đã đến tham dự Hội thảo. Một số nhà khoa học từ Hàn Quốc, Philippinnes, Myanmar, Campuchia cũng đã đến dự dù không kịp gửi tham luận. Các tham luận đa dạng và phong phú, có thể khái quát thành 4 mảng lớn: 1. Việt Nam học trong bối cảnh toàn cầu hoá và hội nhập quốc tế; 2. Những vấn đề về phương pháp luận và cách tiếp cận mới trong nghiên cứu Việt Nam; 3. Việt ngữ học và phương pháp giảng dạy tiếng Việt như một ngoại ngữ; 4. Những vấn đề văn hoá, lịch sử, kinh tế, giáo dục, xã hội,… của Việt Nam;… Có 121 tham luận được chọn đăng trong tập sách dày gần 1.300 trang do NXB ĐHQG TPHCM ấn hành, trong đó có 27 tham luận được trình bày tại Phiên toàn thể và 2 Tiểu ban. 

Sáng ngày 03/08/2017, sau phát biểu khai mạc của TS. Ngô Thị Phương Lan - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Hội thảo tiến hành họp Phiên toàn thể, dưới sự điều hành của Chủ toạ đoàn, gồm: TS. Ngô Thị Phương Lan;  GS.TS. Ngô Văn Lệ;  GS.TS. Trần Ích Nguyên;  GS.TS. Bùi Chúc Quyên Di; PGS.TS. Lê Khắc Cường; PGS.TS. Trần Thuỷ Vịnh; và Ban Thư ký: ThS. Phan Thái Bình, ThS. Bùi Thị Duyên Hải, ThS. Võ Thị Ngọc Ân.

Có 9 tham luận được trình bày ở Phiên chung:

1.Bitter Gourds, Complicated Webs: Risk and Uncertainty in the Vietnamese Coffee Industry- PGS.TS. Sarah G. Grant, California State University, Fullerton,  Hoa Kỳ; 2.  Đặc điểm xã hội và đói nghèo đối với sự phát triển, phát triển bền vững của các tộc người thiểu số (Trường hợp người Khmer Nam Bộ)- GS.TS. Ngô Văn Lệ, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQG TPHCM; 3. Những ghi chép văn hiến về sứ giả Việt Nam đời Thanh lập bia khắc thơ ở Trung Quốc- GS.TS. Trần Ích Nguyên, Đại học Quốc lập Thành Công, Đài Loan; 4. Sống trong kỷ nguyên toàn cầu hóa-  PGS.TS. Đoàn Lê Giang, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQG TPHCM; 5. Nghi lễ cúng đình ở xã Tân Chánh, huyện Cần Đước, tỉnh Long An:“Giao lưu”và cố kết cộng đồng- TS. Ngô Thị Phương Lan, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQG TPHCM; 6. Khái niệm 5C áp dụng vào việc dạy tiếng Việt- GS.TS. Bùi Chúc Quyên Di - TS. Nguyễn Hoài Thu Ba, University of California, Los Angeles (UCLA), Hoa Kỳ; 7. Ứng dụng kho ngữ liệu song ngữ Hàn-Việt trong việc giảng dạy tiếng Việt cho người Hàn Quốc- PGS.TS. Đinh Điền, PGS.TS. Lê Khắc Cường, ThS. Nguyễn Thanh Thủy, Kim Wi Jung, Trường ĐHKHTN, ĐHQGTPHCM; 8. Biến đổi Nho giáo ở Nam bộ: trường hợp Minh Đức Nho giáo Đại đạo ở Trà Vinh-  TS.Nguyễn Ngọc Thơ, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQG TPHCM; 9.  So sánh cách đặt tên giữa triều Nguyễn, Việt Nam (1802 – 1945) và triều Chakri, Thái Lan (1782 – hiện nay)- Ms. Mananya Techalertkamol – ThS. Nguyễn Hương Giang. Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQG TPHCM.

Chiều ngày 03/08/2017, Hội thảo tiến hành họp theo hai tiểu ban: 

- Tiểu ban 1: Việt Nam học: Văn hoá Việt Nam & những vấn đề khác dưới sự điều hành của Ban Chủ toạ, gồm: PGS.TS. Đoàn Lê Giang (Trưởng TB), TS. Nguyễn Ngọc Thơ, TS. Huỳnh Đức Thiện; và Ban Thư ký: ThS. Nguyễn Văn Thành, ThS. Trần Thị Tươi;

- Tiểu ban 2: Việt ngữ học & phương pháp dạy tiếng dưới sự điều hành của Ban Chủ toạ, gồm: PGS.TS. Nguyễn Thiện Nam (Trưởng TB), PGS.TS. Tô Minh Thanh,  PGS.TS. Đinh Điền; và Ban Thư ký: ThS. Phan Trần Công,  ThS. Phan Thanh Tâm.

Có 9 tham luận được trình bày ở Tiểu ban 1: 1. Khác biệt về diễn giải tri thức trong phương pháp giảng dạy văn học Việt Nam cho sinh viên quốc tế- TS. Lê Thị Thanh Tâm, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQG Hà Nội; 2. Tục thờ cúng tổ tiên của người Việt Nam (ở đồng bằng Bắc Bộ) và người Hàn Quốc - một vài phương diện so sánh- TS. Phạm Thị Thanh Huyền, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội; 3. Sự giao lưu tiếp biến văn hoá trong ẩm thực Việt Nam- ThS. Bùi Thị Duyên Hải, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQG TPHCM; 4. Dấu ấn toàn cầu hóa trong ngôn từ văn xuôi Việt Nam đương đại- TS. Nguyễn Thị Tuyết Minh, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2; 5. Hải ngoại tồn tri kỷ: Sứ trình sang Quảng Đông của các sứ thần Việt Nam năm 1833 -  TS. Trang Thu Quân, ThS. Nguyễn Thanh Phong, Đại học Thành Công, Đài Loan;6. Truyện kể dân gian của người Kinh Quảng Tây (Trung Quốc) và Việt Nam dưới góc nhìn so sánh - ThS. Nguyễn Thanh Phong, Đại học Thành Công, Đài Loan; 7. Truyện ngắn đương đại Đồng bằng sông Cửu Long (từ 1986 đến nay): những ghi nhận về tác giả và tác phẩm- ThS. Nguyễn Phan Phương Uyên, Trường Đại học Đồng Tháp; 8. Đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch Việt Nam – Campuchia: cơ sở và triển vọng-TS. Phạm Thị Thuý, Đại học Sư phạm Hà Nội; 9. Nâng cấp chuỗi giá trị du lịch Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế- ThS. Tạ Duy Linh -ThS. Dương Đức Minh, Công ty Du lịch Học thuật Việt Nam.

Ở Tiểu ban 2, cũng có 9 tham luận được trình bày: 1.  Đánh giá năng lực tiếng Việt tại Thái Lan (Trường Đại học Rajabhat Udon Thani)- PGS.TS. Nguyễn Văn Phúc, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQG Hà Nội; 2. Dạy tiếng Việt cho người lớn như một ngoại ngữ: vận dụng nguyên tắc của thuyết kiến tạo để phát huy tính tích cực của người học - TS. Nguyễn Duy Mộng Hà, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQG TPHCM; 3. Áp dụng các trò chơi ngôn ngữ trong việc dạy – học tiếng Việt theo phương pháp giảng dạy tích cực - ThS. Phạm Thị Thu Giang, Trung tâm 123 Vietnamese; 4. Khảo sát các yếu tố ảnh hưởng đến độ khó của văn bản tiếng Việt- cấp độ sơ cấp (đối chiếu với tiếng Anh)- ThS.Nguyễn Thị Như Điệp, ThS.Lương An Vinh, PGS.TS. Đinh Điền, Trường ĐHKHTN, ĐHQGTPHCM; 5.  Áp dụng độ khó của văn bản trong việc xây dựng ngữ liệu giáo trình tiếng Việt cho người nước ngoài- Trương Thị Hồng,ThS. Nguyễn Thị Như Điệp, ThS. Lương An Vinh, PGS.TS. Đinh Điền, Trường ĐHKHTN, ĐHQGTPHCM; 6. Translanguaging in relation to types of goods and context of a seven-year-old bilingual child: a case study in an intercultural family-  TS. Cao Thị Quỳnh Loan,  ThS. Richard G. Bradley, TS. Nguyễn Thị Châu Anh; Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQG TPHCM; 7. Cách thể hiện tương đương trong tiếng Việt của câu tiếng Anh bắt đầu bằng “there - PGS.TS. Tô Minh Thanh, Trường ĐH Hoa Sen; 8. Sự ảnh hưởng của ngôn ngữ dân ca Thái đối với truyện thơ Tiễn dặn người yêu (xống chụ xon xao)-  TS. Nguyễn Thị Ngọc Lan, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2; 9. Sự tương ứng giữa âm vực của thanh điệu trong ca từ với âm vực của nốt nhạc trong hát ví Nghệ Tĩnh và vai trò của nó đối với việc hình thành giá trị cao độ của giai điệu- ThS. Trần Anh Tư, Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An.

Hội thảo đã thành công tốt đẹp sau 3 ngày trao đổi, thảo luận sôi nổi. Hội thảo đã cho chúng ta thấy việc nghiên cứu về Việt Nam học ngày càng được mở rộng và đi vào chiều sâu, đã phát triển theo hướng kết hợp chặt chẽ giữa chuyên ngành và liên ngành, giữa các nhà khoa học trong nước và trên thế giới,… Và như vậy, những nghiên cứu này đã thực sự góp phần đưa Việt Nam đến với thế giới và đưa thế giới đến với Việt Nam.

(Võ Thị Ngọc Ân - Khoa Việt Nam học)
h1.1.2

Hội trường Phiên chung Hội thảo


h3.3bChủ toạ đoàn Phiên chung

h4.4.4Chủ toạ đoàn Phiên chung

h5.5
Phiên chung Hội thảo

h6.6
GS. Sarah G. Grant (Hoa Kỳ) báo cáo 

h7.7
GS. Trần Ích Nguyên (Đài Loan) báo cáo

h8.8
Ms. Mananya Techalertkamol (Thái Lan) báo cáo

h9.9
Ban chủ toạ Tiểu ban 1

h10.10
Ban chủ toạ Tiểu ban 2

h11.11
PGS.TS. Lê Khắc Cường phát biểu bế mạc

h13.13
Ảnh lưu niệm Hội thảo 1

h14.14
Ảnh lưu niệm Hội thảo 2

h15.15
Khoa Việt Nam học chụp ảnh lưu niệm 

Một buổi giới thiệu tuyển dụng thú vị và bổ ích đối với sinh viên Việt Nam Học

  • PDF

hinh tuyen dung052017

Lúc 10 giờ sáng nay (8/6/2017) tại Khoa Việt Nam học diễn ra buổi giới thiệu tuyển dụng của Tập đoàn Samyang (Hàn Quốc) với các bạn sinh viên Hàn Quốc đang học tập tại khoa VNH. Mặc dù là thời gian hè nhưng các bạn sinh viên cũng đã tập trung khá đông để tham dự buổi giới thiệu tuyển dụng này. Đến đây các bạn sinh viên được đại diện tập đoàn Samyang giới thiệu chi tiết và giải đáp mọi thắc mắc của sinh viên liên quan đến lĩnh vực kinh doanh, lương bổng, và chính sách đãi ngộ của công ty. Sau buổi giới thiệu, đã có không ít sinh viên điền ngay thông tin vào mẫu đơn xin dự tuyển của công ty.

 

tuyn dng 052017 1

tuyn dng 052017 2

Chương trình cử nhân Việt Nam học: với hình thức online, mọi độ tuổi đáp ứng được các điều kiện tuyển sinh đều có thể theo học

  • PDF

Đó là khẳng định của PGS.TS Lê Khắc Cường, Trưởng khoa Việt Nam học trong cuộc phỏng vấn với cổng thông tin điện tử trường về chương trình cử nhân Việt Nam học hệ từ xa.

 

Năm 2012, chương trình đào tạo Ngành Việt Nam học là ngành học đầu tiên của Trường ĐH KHXH&NV được đánh giá đạt chuẩn quốc tế AUN-QA (ASEAN Universities Network – Quality Assurance) của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á. Từ nhiều năm nay, khoa Việt Nam học được xem là địa chỉ tin cậy hàng đầu trong việc đào tạo ngôn ngữ và văn hoá Việt Nam cho người nước ngoài. Tính đến thời điểm này, khoa đã đào tạo cho sinh viên, học viên đến từ 74 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Năm nay, Khoa Việt Nam học tuyển sinh khoá 1 chương trình cử nhân Việt Nam học hệ từ xa với 100 chỉ tiêu, theo phương thức xét tuyển hồ sơ, dành cho đối tượng là người Việt Nam và nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam. Theo khoa, hình thức đào tạo online là hình thức tiện lợi và tiết kiệm thời gian, tài chính, phù hợp với tất cả mọi người.

Nhằm giúp thông tin đầy đủ về công tác tuyển sinh, chương trình đào tạo, học phí…của chương trình đào tạo cử nhân Việt Nam học hệ từ xa, BBT Cổng thông tin điện tử đã có bài phỏng vấn PGS.TS Lê Khắc Cường, Trưởng khoa Việt Nam học.

Thưa Phó Giáo sư, xin ông cho biết những nét nổi bật về khoa Việt Nam học.

Khoa Việt Nam học được thành lâp năm 1998 theo Quyết định củaGiám đốc ĐHQG-HCM. Năm học 2000-2001, Khoa đào tạo khoá đầu tiên bậc đại học. Tất cả sinh viên là người nước ngoài. Đến nay, sau 18  khoá, đã có gần 450 sinh viên trúng tuyển vào ngành Việt Nam học, chưa kể trên 250 sinh viên liên kết theo hình thức 2+2 và 3+1 với các trường đại học Busan, Chungwoon, Youngsan của Hàn Quốc. Hàng năm Khoa còn tổ chức nhiều “Study tour” cho hàng trăm sinh viên, giáo sư từ các trường đại học của Singapore, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan,… Các chuyên đề được giảng bằng tiếng Anh, tiếng Việt, kết hợp với điền dã, tham quan. Ngày 8/1/2012, chương trình đào tạo bậc đại học ngành Việt Nam học đạt chuẩn AUN-QA. Đây là chương trình đào tạo bậc đại học đầu tiên của Trường đạt được chuẩn này và là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của Khoa.

Năm 2009, Khoa mở bậc đào tạo bậc cao học ngành Việt Nam học. Tính đến nay Khoa đã đào tạo được 16 khoá (mỗi năm 2 khoá) với quy mô 120 học viên, trong đó 20% là người nước ngoài. 70 học viên những khoá đầu tiên đã bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ. Khoa cũng đã xây dựng hồ sơ để xin mở chuyên ngành Việt Nam học bậc tiến sĩ vào năm 2018.

Bên cạnh việc đào tạo bậc cử nhân và bậc thạc sĩ, một hoạt động nổi bật của Khoa trong 19 năm qua là tổ chức các khoá ngắn hạn về tiếng Việt và các chuyên đề Việt Nam học cho người nước ngoài như nhân viên của Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ, và nhiều cơ quan ngoại giao, công ty, xí nghiệp nước ngoài hoặc liên doanh với Việt Nam... Khoa còn tổ chức các lớp tiếng Việt, văn hoá, Hiến pháp và pháp luật Việt Nam cho những người nước ngoài muốn thi Quốc tịch Việt Nam. Có thể khẳng định Khoa Việt Nam học là điểm đến đáng tin cậy của du khách, sinh viên, học viên người nước ngoài. Hiện nay trung bình mỗi năm có trên 4.000 lượt học viên thuộc nhiều quốc tịch đến học tiếng Việt và văn hoá Việt Nam tại Khoa. Hàng năm, Khoa còn tổ chức các kỳ thi Năng lực tiếng Việt cho khoảng 700 học viên tại Việt Nam và Hàn Quốc. Hiện Khoa đang xúc tiến để tổ chức kỳ thi này tại Đài Loan.

Thí sinh người nước ngoài tham gia kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Việt tại Khoa Việt Nam học.

Sinh viên học hệ đào tạo từ xa chương trình cử nhân Việt Nam học sẽ học những kiến thức gì, thưa Phó Giáo sư?

Chương trình cử nhân Việt Nam học gồm 120 tín chỉ, được tổ chức giảng dạy, học tập trong 4,5 năm (9 học kỳ). Tuy nhiên, tùy theo hoàn cảnh và khả năng, sinh viên có thể rút ngắn thời gian học tập tối đa 1 học kỳ chính hoặc có thể kéo dài thời gian học tối đa là 4 học kỳ chính (tương đương từ 4 năm - 6 năm).

Ngoài khối đại cương giới thiệu những kiến thức nền tảng của khoa học xã hội và nhân văn (chiếm khoảng 25% các học phần), các sinh viên còn được học các  kiến thức chuyên ngành về Việt Nam học (chiếm khoảng 75% các học phần) về văn hoá Việt Nam, kinh tế - xã hội Việt Nam, văn hoá - nghệ thuật Việt Nam truyền thống và hiện đại, tiếng Việt và việc giảng dạy tiếng Việt như một ngoại ngữ… Chương trình chi tiết có thể truy cập tại địa chỉ: http://vns.edu.vn/index.php/vi/dao-tao-viet-nam-hoc/chuong-trinh-sau-dai-hoc/dai-hoc-truc-tuyen/chuong-trinh-dh-online

Một trong những quan tâm lớn của người học là phần mềm đào tạo, giáo trình,…Xin Phó Giáo sư cho biết rõ hơn về điều này.

Phần mềm e-learning được xây dựng trên nền LAMP (Linux – Apache – MySQL – PHP), sử dụng mã nguồn mở Moodle, Videowhisper, Red5, RTMP, …Phần mềm này đã được xây dựng cách đay 2 năm và tiếp tục bổ sung nhằm nâng cao các tính năng, tăng cường các tiện ích cho việc giảng dạy, học tập. Phần mềm đã được sử dụng để thi Năng lực tiếng Việt Online suốt 2 năm qua và hoạt động tốt.

Hình thức học tập rất đa dạng. Sinh viên có thể học qua các tài liệu của giảng viên tải lên hệ thống gồm các file văn bản (word, excel, powerpoint, PDF,…), file âm thanh, video, các liên kết đến các nguồn khác trên internet; học qua hình thức trao đổi trực tiếp bằng văn bản (chat); học qua hình thức trao đổi, tương tác trực tiếp bằng Video: đây là chức năng giao tiếp trực tuyến giữa giảng viên và sinh viên thông qua video theo thời gian thực.

Sinh viên sẽ có giáo trình in, giáo trình điện tử và các đường link đến các tài liệu tham khảo cần đọc. Các bài giảng sẽ được post lên trang web của Khoa Việt Nam học. Sinh viên được cấp account để truy cập.

Văn bằng hệ đào tạo từ xa có giá trị như thế nào? Cử nhân hệ từ xa ngành Việt Nam học có thể học tiếp chương trình thạc sĩ không, thưa Phó Giáo sư?

Văn bằng đào tạo từ xa qua mạng nằm trong hệ thống văn bằng của Việt Nam. Theo quy định hiện hành, hình thức đào tạo từ xa qua mạng (hay đào tạo trực tuyến/online) là hình thức đào tạo vừa làm vừa học. Cử nhân hệ từ xa ngành Việt Nam có thể tiếp tục học lên bậc sau đại học ngành Việt Nam học hoặc các ngành gần khác thuộc lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn.

Thưa Phó Giáo sư, cử nhân Việt Nam học có thể làm việc trong những lĩnh vực nào?

Cử nhân ngành Việt Nam học thuộc hệ chính quy hay đào tạo từ xa qua mạng có đủ năng lực để làm việc trong các cơ quan, doanh nghiệp trong nước và quốc tế có quan hệ với Việt Nam, đặc biệt là các cơ quan ngoại giao, giáo dục, truyền thông, du lịch. Sinh viên là người nước ngoài có thể làm công tác văn phòng, công tác phiên dịch tiếng Việt trong các cơ quan ngoại giao, các tổ chức, doanh nghiệp có mối quan hệ với Việt Nam.

Sinh viên quốc tế trong một hoạt động giao lưu văn hóa do Khoa Việt Nam học tổ chức.

 

Nhóm người học là Việt kiều, người nước ngoài đang không ở Việt Nam có thể là những sinh viên trong tương lai của ngành không, thưa Phó Giáo sư?

Năm học 2017-2018, Trường chỉ tuyển sinh sinh viên Việt Nam và sinh viên quốc tế có đủ năng lực tiếng Việt (tối thiểu là có chứng chỉ B1 do Trường cấp) đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Năm học tới, Trường sẽ tuyển sinh cả Việt kiều và sinh viên quốc tế đang sinh sống ngoài lãnh thổ Việt Nam sau khi hoàn chỉnh phần mềm và thử nghiệm ổn định của đường truyền.

Xin Phó Giáo sư cho biết mức học phí của chương trình?

Theo dự kiến, trong năm học 2017-2018, mức học phí dự kiến là 100.000đ/1 tín chỉ đối với sinh viên Việt Nam và 550.000đ/tín chỉ đối với sinh viên quốc tế. Học phí này chỉ bằng 50% so với học phí của hệ chính quy.

Xin Phó Giáo sư cho biết những lưu ý khác.

Bill Gates đã từng nhận định về vai trò của công nghệ thông tin cũng như ưu thế của hình thức học tập trực tuyến trong xu thế giáo dục hiện nay như sau: “Trên mạng, mọi sinh viên đều ngồi ở hàng ghế đầu”Nhận định trên cho thấy ưu điểm của hình thức học online. Đó là tính hiện đại, linh hoạt, bình đẳng, giúp người học tiết kiệm chi phí và thời gian. Người học vừa học, vừa có thể làm công việc nhà, làm thêm để kiếm thu nhập.

 Với hình thức online, mọi độ tuổi đáp ứng được các điều kiện tuyển sinh đều có thể theo học. Cụ thể, muốn vào học ngành Việt Nam học bậc đại học theo hình thức đào tạo từ xa, người học phải có bằng tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, có máy tính gắn camera; nếu là người nước ngoài thì cần thêm trình độ tiếng Việt tối thiểu bậc 3/6 (B1). Nếu chưa có chứng chỉ thì có thể đăng ký thi tại Khoa Việt Nam học (lịch thi có thể xem trên website của Khoa Việt Nam học: www.vns.edu.vn).

Xin trân trọng cảm ơn Phó Giáo sư!

Hạ Vy thực hiện 

Trích từ website: http://hcmussh.edu.vn/?ArticleId=18966054-b11b-4a5e-8e00-8f59ea32ac14

« ПерваяПредыдущая12345678910СледующаяПоследняя »

VNS Calendar

Last month August 2017 Next month
M T W T F S S
week 31 1 2 3 4 5 6
week 32 7 8 9 10 11 12 13
week 33 14 15 16 17 18 19 20
week 34 21 22 23 24 25 26 27
week 35 28 29 30 31


Home News

Copyright © 2012 Department of Vietnamese Studies in University of Social Sciences & Humanities
10 - 12 Dinh Tien Hoang Street, District 1, Ho Chi Minh City
Tel: +84 8 38 225009; Fax: + 84 8 38229390; Email: vietnamhoc@vns.edu.vn - vietnamhoc@hcmussh.edu.vn